Hotline: (0229) 2 226 296

 
    TIN TỨC
 
 
 
     
 

 TIN TỨC

Khát nước, không phải chuyện đùa!

Nếu thường xuyên khát nước, nhiều khả năng cơ thể bạn đã mắc một trong những chứng bệnh nguy hiểm.Có nhiều nguyên nhân dẫn tới khát nước: do thời tiết nóng nực, do lao động thể lực mạnh, do đổ mồ hôi nhiều, mất máu nhiều, do bị bỏng... Những trường hợp này cần bổ sung nước ngay. Khi sự cân bằng về nước trong cơ thể được xác lập, trạng thái khát nước cũng biến mất.

Nhưng khi cơ thể thường xuyên mắc chứng khát nước mặc dù đã bổ sung lượng nước khá nhiều, hãy nghĩ đến bạn đã mắc một trong những chứng bệnh nguy hiểm.
Các bác sĩ ở bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết, đó có thể là triệu chứng của tiểu đường, do đường trong máu tăng lên đột ngột kéo theo sự gia tăng nước tiểu thải ra ngoài.
Có trường hợp cơn khát dữ dội phát sinh khi bị chứng tâm thần phân liệt, khi tổn thương sọ não, hoặc sau khi thực hiện các liệu pháp giải phẫu thần kinh. Trường hợp này bệnh nhân có thể uống tới 10 đến 20 lít nước mỗi ngày mà cơn khát vẫn không giảm. Nguyên nhân sự rối loạn này đến nay vẫn chưa được làm rõ đến cùng.
Thừa hormone cũng là một nguyên nhân gây thường xuyên khát nước. Do rối loạn cân bằng hormone, một số tuyến nội tiết sẽ hoạt động quá mạnh. Nhiều khả năng bạn đã mắc bệnh cường tuyến giáp trạng.
Thận bị tổn thương cũng làm người bệnh luôn khát nước vì khả năng giữ nước của cơ quan này không còn.
Khát nước do dùng thuốc trị bệnh cao huyết áp (Clophelin là loại thuốc thông dụng để giảm huyết áp). Vì cảm giác khát nước do dùng Clophelin, cơ thể sẽ phản ứng bằng cách tiểu tiện ít để tiết kiệm nguồn nước. Nếu cứ kéo dài tình trạng này người bệnh sẽ mắc thêm các bệnh khác về đường tiết niệu, thậm chí thận sẽ bị tổn thương nghiêm trọng.
Thường gặp ở phụ nữ là chứng khát nước mà không rõ nguyên nhân, làm bệnh nhân hay nổi nóng, dễ xung đột, thần kinh bị kích động (căng thẳng, mệt mỏi...). Các bác sĩ khuyên hãy dùng gạc bông thấm nước bôi qua lưỡi, hoặc cắt một lát chanh, quất mỏng ngậm trong miệng...
Chớ nên coi thường chứng khát nước, đó là thông điệp mà các bác sĩ gửi tới tất cả mọi người!
Sỹ Hào


 
                            
CÔNG TY CỔ PHẦN NƯỚC KHOÁNG CÚC PHƯƠNG
Địa chỉ: Xã Kỳ Phú – Huyện Nho Quan – Tỉnh Ninh Bình
Điện thoại:(0229) 2226 296/256 Fax:
MST: 2700280973
Email:contact@cucphuongwater.com
Website: www.cucphuongwater.com


Facebook Twitter Google
TRANG CHỦ  | SƠ ĐỒ WEBSITE |   VIDEO |  LIÊN HỆ

Copyright@ 2015 Cuc Phuong JSC . All rights reserved
Trực tuyến   1
Tổng lượt Truy Cập  2245