Hotline: (0229) 2 226 296

 
    TIN TỨC
 
 
 
     
 

 TIN TỨC

5 điều chưa biết về nước

Mỗi ngày, cơ thể chúng ta mất đi khoảng 2 lít nước. Những người chơi thể thao còn mất nhiều hơn. Sau đây là 5 điều chưa biết về nước, chúng sẽ khiến bạn thay đổi quan niệm và uống nước thường xuyên hơn.

 Phương Tây có câu “Một quả táo một ngày, không cần gặp bác sĩ” vậy uống đủ 2 lít nước một ngày thì giúp ích gì cho ta?

Ngoài việc giúp bao tử co bóp và tiêu hóa thức ăn, nước còn nhiều đóng góp quan trọng khác cho cơ thể. Hầu hết tất cả các tế bào hay mỗi quá trình trao đổi chất đều đòi hỏi phải được cung cấp đủ nước để hoạt động ổn định. 

Khoảng 55% đến 75% Cơ thể chúng ta là nước. Mỗi ngày, thông qua các hoạt động của mình như thở, đổ mồ hôi, tắm v.v…, ta khiến cơ thể bị mất đi từ 1,5 đến 2 lít nước. Và việc bổ sung lại lượng nước đã bị mất đi này là hết sức quan trọng. 

1. Nước giúp não làm việc tốt hơn

Nếu như bạn không nhớ đoạn giới thiệu phía trên nói những gì, điều đó có nghĩa não bạn đang bị khô khiến vùng lưu thông tin tạm thời hoạt động kém. 

Do 80% các tế bào não làm từ nước nên ta phải luôn giữ cho não trong tình trạng đầy đủ nước. Các thí nghiệm lâm sàng cho thấy khi thiếu nước, khả năng ghi nhớ thông tin tạm thời cũng như sự tập trung của não sẽ bị suy giảm. Điều này cũng tương tự như việc một chạy một chiếc xe bị thiếu xăng. 

Bên trong bộ não, nước làm loãng đi các chất lưu (hỗn hợp gồm nước và khí), giúp chúng vận chuyển protein và enzyme dễ dàng hơn. Không có nước, các chất lưu này đặc hơn, di chuyển chậm hơn, ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động của não. 

Nước cũng ngăn không cho các nguyên tử hoạt động tự do (nguồn gốc của ung thư) làm tổn hại hay suy yếu hoạt động não bằng cách luân chuyển chúng đi nhiều nơi. 

2. Nước ngăn ngừa các căn bệnh nguy hiểm

Ung thư, bệnh tim hay viêm khớp là mối lo của hang triệu người trên thế giới. Tuy vậy, bạn có thể ngăn ngừa được chúng chỉ bằng một cách hết sức đơn giản: uống nước. 

Thành tố quan trọng nhất tạo thành sụn, vật đệm giữa khớp xương, và hoạt dịch – “dầu nhờn bôi trơn” của xương – chính là nước. Sụn, hoạt dịch làm giảm ma sát giữa các khớp nối và là cơ quan giảm các chấn động cho xương. Nước được cung cấp đầy đủ, cơ quan này càng hoạt động tốt, giảm đi rất nhiều khả năng mắc bệnh viêm khớp. 

Uống càng nhiều nước, thận sẽ hoạt động nhiều hơn để thải ra các độc chất. Nó rút ngắn thời gian tiếp xúc của các chất này với ruột kết hay bóng đái, và chúng ta giảm được nguy cơ bị ung thư cho 2 bộ phận trên. Chỉ có một điều phiền toái nho nhỏ là ta...sẽ phải vào WC nhiều hơn. 

Nước còn loại bớt lượng muối thừa ra ngoài. Một vài nghiên cứu đã chứng minh bệnh cao huyết áp có liên quan đến hàm lượng muối cao trong cơ thể. Cao huyết áp là nguyên nhân chính dẫn đến một số bệnh về tim mạch nguy hiểm khác.

Ngoài ra, nước còn hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn được chứng ợ nóng và đột qụy. 

3. Giúp giảm cân 

Đói ư? Hãy uống một ly nước. Nó sẽ tạm thời ngăn cơn thèm ăn của bạn lại. Nước không chứa calorie hay chất béo. Do vậy, bạn có thể thoải mái uống bao nhiêu tùy thích. Quan trọng hơn, nước sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất hoạt động mạnh hơn, sử dụng nhiều calorie hơn và bạn sẽ có ít năng lượng thừa hơn.

Sau khi uống 2 ly nước, khoảng 10 - 40 phút sau, chúng mới phát huy tác dụng. Cơ thể sẽ tiêu thụ calorie nhanh hơn 30% so với trước khi uống nước. Cứ uống đều đặn một ngày 6 ly nước, mỗi năm bạn giảm được khoảng 2,5 đến 3 kg. Nếu biết kết hợp uống nhiều nước với chế độ ăn kiêng và tập thể dục, hiệu quả giảm cân tăng lên rõ rệt. 

4. Làm sạch răng miệng

Các nha sĩ và phòng khám răng rất thất vọng khi biết được điều này: Nước hỗ trợ tốt trong việc phòng chống sâu răng và bảo vệ men răng. 

Hàng ngày, cơ thể ta đếu dành một lượng nước nhất định để sản xuất ra nước bọt. Ngoài việc giúp tiêu hóa thức ăn, nước bọt còn rửa sạch các hốc răng, ngăn ngừa mảng bám hay các acid gây hại đến men răng. Do chứa nhiều khoáng chất đặc biệt, nước bọt cũng giúp tái tạo men răng. 

Vì thế, bạn có thể phòng bệnh về răng miệng bằng cách uống nhiều nước để cơ thể tạo ra càng nhiều nước bọt càng tốt. Nước bọt sẽ bảo vệ răng của bạn. 

Tất nhiên, nói vậy không có nghĩa uống nhiều nước là bạn được ăn đồ ngọt thoải mái. Vì ăn nhiều bạn phải cần một lượng nước bọt tương ứng để tiêu hóa, trung hòa chúng. Hãy hạn chế ăn đồ ngọt, uống nhiều nước nếu bạn muốn răng mình luôn được khỏe mạnh. 

5. Nhiều quá cũng không tốt. 

Hàng ngày, ta phải bổ sung lại lượng nước đã mất nhưng không cần phải uống quá nhiều. Khi lượng nước bạn đưa vào cơ thể nhiều hơn số mà cơ thể thải ra (1,5 ~ 2 lít), bạn sẽ bị thừa nước gây mất cân bằng natri. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa, tai biến mạch máu hay thậm chí là hôn mê. 

Tuy nhiên, bạn đừng quá hoang mang. Một người trưởng thành uống khoảng 8 lít nước một ngày mới bị lâm vào tình trạng trên. Do vậy, bạn cứ uống nước bất cứ khi nào có thể. 

Nếu bạn là người chơi thể thao thường xuyên thì phải chú ý đến vấn đề bổ sung nước cho cơ thể. Khi hoạt động với cường độ cao, các tế bào cần nhiều nước hơn bình thường. Một ngày bạn sẽ mất từ 2 - 3 lít nước cùng các chất khoáng. Ngoài việc uống nước nhiều, bạn còn cần bổ sung lượng khoáng này. 4 lít nước/ngày là con số lý tưởng cho bạn.
Lệ Chi - Theo Askmen


 
                            
CÔNG TY CỔ PHẦN NƯỚC KHOÁNG CÚC PHƯƠNG
Địa chỉ: Xã Kỳ Phú – Huyện Nho Quan – Tỉnh Ninh Bình
Điện thoại:(0229) 2226 296/256 Fax:
MST: 2700280973
Email:contact@cucphuongwater.com
Website: www.cucphuongwater.com


Facebook Twitter Google
TRANG CHỦ  | SƠ ĐỒ WEBSITE |   VIDEO |  LIÊN HỆ

Copyright@ 2015 Cuc Phuong JSC . All rights reserved
Trực tuyến   2
Tổng lượt Truy Cập  2318