Hotline: (0229) 2 226 296

 
    TIN TỨC
 
 
 
     
 

 TIN TỨC

Nước bẩn: nguyên nhân 9% các căn bệnh

Nước bẩn: nguyên nhân 9% các căn bệnh TTO - Một nghiên cứu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy nước bẩn là nguyên nhân của 6% tỉ lệ tử vong và hơn 9% các bệnh tật trên thế giới.

Trong bản báo cáo công bố ngày 26-6, WHO nhận định các vấn đề liên quan đến nước, hệ thống thoát nước thải và giữ gìn vệ sinh là nguyên nhân của 9,1% các căn bệnh được ghi nhận mỗi năm trên thế giới. Trong đó trẻ em là những nạn nhân đầu tiên khi nước là nguyên nhân của 22% căn bệnh ở trẻ từ 14 tuổi trở xuống.


Ngoài ra, nếu ở các nước phát triển, nước là nguồn gốc gây tử vong chưa đầy 1%, thì tỉ lệ này lên đến 10% tại các nước đang phát triển. Angola là nước có tỉ lệ tử vong liên quan đến vấn đề nước ở mức cao nhất với 24%. Những căn bệnh như sốt rét Dengue, tiêu chảy hay sốt rét đều có sự góp phần của nước.

Annette Prüss-Ustün, tác giả bản báo cáo trên khẳng định trong 35 nước bị ảnh hưởng nhiều nhất, có hơn 15% căn bệnh có thể tránh được khi nguồn nước, hệ thống nước thải và ý thức vệ sinh được cải thiện.

Từ nhận định trên, bà Prüss-Ustün đề nghị các nước cần đầu tư vào lĩnh vực này. Theo bà, mỗi USD đầu tư sẽ mang lại 8 USD thông qua việc tiết kiệm trong điều trị y tế và lợi nhuận từ năng suất lao động. Bên cạnh đó, trong số 6,3% ca tử vong lên quan đến nước có sự dao động từ 0,5% ở các nước phát triển và 8% ở các nước đang phát triển.

ĐỨC TRƯỜNG (Theo AFP)


 
                            
CÔNG TY CỔ PHẦN NƯỚC KHOÁNG CÚC PHƯƠNG
Địa chỉ: Xã Kỳ Phú – Huyện Nho Quan – Tỉnh Ninh Bình
Điện thoại:(0229) 2226 296/256 Fax:
MST: 2700280973
Email:contact@cucphuongwater.com
Website: www.cucphuongwater.com


Facebook Twitter Google
TRANG CHỦ  | SƠ ĐỒ WEBSITE |   VIDEO |  LIÊN HỆ

Copyright@ 2015 Cuc Phuong JSC . All rights reserved
Trực tuyến   1
Tổng lượt Truy Cập  5742