Hotline: (0229) 2 226 296

 
    TIN TỨC
 
 
 
     
 

 TIN TỨC

Công ty cổ phần nước khoáng Cúc Phương: Quan tâm đến đời sống người lao động

Được thành lập năm 1996, trong quá trình hình thành và phát triển, Công ty cổ phần nước khoáng Cúc Phương có những giai đoạn thăng trầm, làm ăn không hiệu quả, tưởng chừng phải giải thể. Nhưng đến nay Công ty đã vượt qua khó khăn, sản xuất, kinh doanh hiệu quả, các chế độ của người lao động luôn được đảm bảo, đời sống của cán bộ, công nhân viên ngày một nâng cao.

Ngay từ khi mới thành lập, Công ty đã được UBND tỉnh Ninh Bình đầu tư dây chuyền thiết bị đóng chai tự động của Italia với công suất khá lớn. Nhưng thời gian đầu, Công ty gặp nhiều khó khăn về thị trường, thương hiệu mới, nên chưa thu hút được khách hàng. Đồng thời trong lĩnh vực điều hành và quản lý của lãnh đạo Công ty cũng chưa thật sự năng động, chưa bắt kịp với nền kinh tế thị trường, với sự cạnh tranh mạnh mẽ của các nhà sản xuất. Trong giai đoạn này sản lượng và doanh thu của Công ty đạt rất thấp, lúc cao nhất sản lượng mới chỉ đạt khoảng 4 triệu lít với doanh thu là 6 tỷ đồng (năm 2004). Do sản xuất, kinh doanh không hiệu quả, quyền lợi của người lao động vì thế cũng bị ảnh hưởng trong một thời gian dài. Nhiều lao động làm việc từ 6 tháng đến 1 năm vẫn chưa được doanh nghiệp tham gia BHXH, BHYT nên khi ốm đau, thai sản, thôi việc... không được hưởng các quyền lợi mà Nhà nước quy định.

Đến tháng 8/2004, Công ty được chuyển đổi hình thức mới là Công ty TNHH một thành viên nước khoáng Cúc Phương, mặc dù đã có nhiều cố gắng trong việc đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, phát triển thị trường nhưng tình hình sản xuất, kinh doanh vẫn chưa có nhiều chuyển biến so với trước, doanh thu và sản lượng không tăng. Lãnh đạo Công ty đã tìm nhiều biện pháp để không để nợ đọng tiền thuế và BHXH, người lao động được đảm bảo các quyền lợi chính đáng.

Vừa qua Công ty lại chuyển đổi hình thức sở hữu sang thành Công ty cổ phần nước khoáng Cúc Phương. Sau gần 4 tháng đi vào hoạt động theo mô hình mới, việc sản xuất, kinh doanh của Công ty bước đầu có triển vọng, ước tính năm 2008 sản lượng bán hàng đạt 6 triệu lít, doanh thu đạt 9 tỷ đồng. Trao đổi với chúng tôi về sự phát triển đáng mừng này, ông Hoàng Thanh Liêm, Giám đốc Công ty cho biết: Sau khi cổ phần hoá, cơ cấu tổ chức bộ máy của Công ty đã trở nên gọn nhẹ hơn, người lao động đã có trách nhiệm hơn trong việc xây dựng và đưa Công ty phát triển. Công ty cũng đã hoạch định được chiến lược phát triển thị trường cụ thể và lâu dài hơn. Cụ thể, Công ty sẽ nâng cấp dây chuyền sản xuất để năm 2009 sẽ đạt sản lượng bán hàng là 10 triệu lít và trong vòng 5 năm tới sẽ nâng công suất lên 20 triệu lít. Hiện nay, Công ty đã được Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2000; sắp tới sẽ tiến hành đăng ký kiểu dáng công nghiệp Việt Nam cho sản phẩm nước khoáng đóng chai.

Cùng với đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, Công ty đã quan tâm tới việc đảm bảo các quyền lợi của người lao động. 50 lao động làm việc tại Công ty đã được ký hợp đồng dài hạn và được tham gia BHXH, BHYT. Vì thế, các chế độ ốm đau, thai sản, chăm sóc sức khoẻ của người lao động luôn được đảm bảo, cán bộ, công nhân viên đã yên tâm làm việc và gắn bó lâu dài với Công ty. Bình quân thu nhập của người lao động đạt trên 1 triệu đồng/tháng, ngoài ra hàng ngày họ còn được hỗ trợ bữa ăn trưa và được hưởng chế độ thêm khi làm việc ngoài giờ.

Hoàng Long


 
                            
CÔNG TY CỔ PHẦN NƯỚC KHOÁNG CÚC PHƯƠNG
Địa chỉ: Xã Kỳ Phú – Huyện Nho Quan – Tỉnh Ninh Bình
Điện thoại:(0229) 2226 296/256 Fax:
MST: 2700280973
Email:contact@cucphuongwater.com
Website: www.cucphuongwater.com


Facebook Twitter Google
TRANG CHỦ  | SƠ ĐỒ WEBSITE |   VIDEO |  LIÊN HỆ

Copyright@ 2015 Cuc Phuong JSC . All rights reserved
Trực tuyến   1
Tổng lượt Truy Cập  1859