Hotline: (0229) 2 226 296

 
    TIN TỨC
 
 
 
     
 

 TIN TỨC

Ninh Bình: Tập huấn xây dựng nông thôn mới cho cán bộ chủ chốt

Ngày 26-7, tại hội trường UBND tỉnh, Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới (NTM) của tỉnh đã phối hợp với Bộ Nông nghiệp & PTNT, Văn phòng điều phối xây dựng NTM Trung ương mở lớp  tập huấn về xây dựng NTM cho các cán bộ chủ chốt của tỉnh Ninh Bình. 

Tới dự có các đồng chí: Đinh Tiến Dũng, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng NTM tỉnh; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng NTM tỉnh; Bùi Văn Thắng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo xây dựng NTM tỉnh; đồng chí Hồ Xuân Hùng, Thứ trưởng Bộ NN & PTNT, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia xây dựng NTM; Tăng Minh Lộc, Cục trưởng Cục Hợp tác, Chánh Văn phòng điều phối xây dựng NTM Trung ương; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh, UBND tỉnh; Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; bí thư, phó bí thư các huyện, thành, thị ủy và Đảng uỷ trực thuộc; Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã.
 
Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Đinh Tiến Dũng, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng NTM tỉnh nêu rõ: Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta nhằm cụ thể hoá Nghị quyết lần thứ 7, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá X về nông nghiệp, nông dân và nông thôn. 

Thời gian qua, các cấp, các ngành trong tỉnh đã có nhiều cố gắng hoàn thành một số nội dung: Thành lập Ban chỉ đạo các cấp, lựa chọn 25 xã để tập trung xây dựng trước; đã cơ bản hoàn thành công tác đánh giá thực trạng nông thôn và đang triển khai lập quy hoạch cho các xã trong toàn tỉnh. Tuy nhiên quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, trong đó có sự lúng túng của đội ngũ cán bộ các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ và nội dung của Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng NTM của tỉnh yêu cầu: Đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cán bộ chủ chốt của tỉnh phải nhận thức được đầy đủ quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng về xây dựng NTM; nắm chắc nguyên tắc, phương pháp, cơ chế vận hành cũng như phương pháp chỉ đạo, quản lý, điều hành chương trình xây dựng NTM; các đại biểu dự hội nghị cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trong học tập, nghiên cứu, chấp hành nội quy và thời gian học, tiếp thu đầy đủ các nội dung được truyền đạt để triển khai có hiệu quả chương trình ở địa phương, đơn vị mình.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Hồ Xuân Hùng, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT, Phó Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng NTM Quốc gia truyền đạt các vấn đề: Những điều còn khó khăn, bất cập sau một năm thực hiện xây dựng NTM ở 11 địa phương thí điểm trong phạm vi toàn quốc; Những điều cần biết về chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM; Xây dựng NTM bắt đầu từ đâu; Những khó khăn, bất cập khi xây dựng NTM.
 
Sau đó các đại biểu nghe đồng chí Tăng Minh Lộc, Cục trưởng Cục Hợp tác, Chánh Văn phòng điều phối Trung ương truyền đạt các vấn đề: Sự cần thiết phải xây dựng NTM; Căn cứ xây dựng NTM; Các nội dung cơ bản trong xây dựng NTM; Các bước tiến hành xây dựng NTM; Cơ chế, chính sách trong xây dựng NTM; Giải pháp thực hiện chương trình; Hiệu quả của chương trình; Tình hình xây dựng NTM của 11 xã điểm; Kết quả sơ bộ sau một năm thực hiện xây dựng NTM trên phạm vi toàn quốc…
 
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Văn Thắng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo xây dựng NTM tỉnh, nêu rõ những thuận lợi cũng như khó khăn, bất cập trong việc triển khai xây dựng NTM ở tỉnh ta, đồng thời đã yêu cầu các cấp, các ngành và các địa phương trong thời gian tới cần tập trung làm tốt những vấn đề sau: Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền làm cho mọi tầng lớp nhân dân hiểu về xây dựng NTM, nhất là về mục đích, yêu cầu, nội dung của chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM. Các huyện, thị cần có kế hoạch cụ thể, tỉ mỉ chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện chương trình, đảm bảo tiến độ thời gian. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công việc và nội dung của chương trình. Phát động phong trào thi đua ở các cấp, các ngành về xây dựng NTM. Tập trung kinh phí đầu tư cho các công trình dự án xây dựng NTM. Đào tạo đội ngũ cán bộ thực hiện chương trình…  


 
                            
CÔNG TY CỔ PHẦN NƯỚC KHOÁNG CÚC PHƯƠNG
Địa chỉ: Xã Kỳ Phú – Huyện Nho Quan – Tỉnh Ninh Bình
Điện thoại:(0229) 2226 296/256 Fax:
MST: 2700280973
Email:contact@cucphuongwater.com
Website: www.cucphuongwater.com


Facebook Twitter Google
TRANG CHỦ  | SƠ ĐỒ WEBSITE |   VIDEO |  LIÊN HỆ

Copyright@ 2015 Cuc Phuong JSC . All rights reserved
Trực tuyến   1
Tổng lượt Truy Cập  2320