Hotline: (0229) 2 226 296

 
    TIN TỨC
 
 
 
     
 

 TIN TỨC

Công ty Cổ phần nước khoáng Cúc Phương: Sự hồi sinh của một thương hiệu

Giữa lúc suy thoái khó khăn cả về thị trường, vốn, một động lực mới cho sự hồi sinh của Công ty Cổ phần nước khoáng Cúc Phương đã đến. Đó là việc Tập đoàn Ngô Han đầu tư mạnh vào Công ty cả về tiền vốn, công nghệ và các yếu tố cộng hưởng.

Quy mô thị trường nước đóng chai tại Việt Nam gần 2 tỷ USD (Massan ước tính trên 40 ngàn tỷ đồng), nhưng doanh thu năm 2014 mới đạt tầm 300 triệu USD. Một số nghiên cứu thị trường cho riêng tại Việt Nam thị trường nước đóng chai sẽ tăng trưởng tới 20% trong giai đoạn 2015 – 2019.

Những con số hấp dẫn với nhà đầu tư và doanh nghiệp kinh doanh trong thị trường nước giải khát. Nhưng mọi việc không đơn giản khi mà chỉ riêng Aquafina của Pepsi và Lavie đã chiếm tới 70% thị phần (Aquafina  40% và Lavie là 30%).

Cuộc chiến nhầm mở rộng thị trường và chia lại thị phần bắt đầu. Một trong những thương hiệu lớn của Việt Nam là Massan cũng đã vào cuộc bằng việc “thôn tính” nước khoáng Vĩnh Hảo (Massan hiện chiếm khoảng 63% cổ phần); Tập đoàn Ngô Han mua lại Công ty Cổ phần nước khoáng Cúc Phương mở ra thời kỳ phát triển mới cho công ty này.

Làm lại từ đầu

Thật khó tin khi mà thị trường với đà tăng trưởng cao, Công ty Cổ phần nước khoáng Cúc Phương lại sở hữu nguồn nước khoáng nóng (35°C) tại vùng đệm rừng nguyên sinh Cúc Phương nhưng sản phẩm… không chinh phục được thị trường.

Việc chỉ hiện diện tại Ninh Bình và một số tỉnh ven Hà Nội đã khiến doanh thu của công ty rất khó tăng trưởng. Không chỉ thu nhập của người lao động bị giảm sút mà ngay cả kinh phí tài chính của Nước khoáng Cúc Phương duy trì, thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh cũng bị hạn chế. Cuối năm 2012, Công ty Cổ phần nước khoáng Cúc Phương đang bên bờ vực của sự phá sản.

Nhưng đúng vào lúc đó, Tập đoàn Ngô Han xuất hiện, đầu tư mạnh vào Công ty. Gần như ngay lập tức, Tập đoàn đưa ra những giải pháp khắc phục khó khăn, vấn đề tài chính cũng được giải quyết, Công ty ổn định lại sản xuất. Tháng 3/2015, Công ty Cổ phần Nước khoáng Cúc Phương được Bộ Tài nguyên Môi trường cấp lại Giấy phép khai thác nguồn nước trong vòng 30 năm. Sau bao vất vả, lo lắng, Chủ tịch HĐQT – Tổng giám đốc Công ty Nguyễn Anh Tuấn đã có thể thở phào nhẹ nhõm: “Cúc Phương có thể yên tâm khai thác nước khoáng phục vụ sản xuất kinh doanh”.

Việc tiếp theo là thay đổi hình ảnh sản phẩm. Vấn đề là làm sao để thương hiệu Cúc Phương không chìm nghiễm, nhạt nhòa trong muôn vàn thương hiệu nước khoáng, nước đóng chai khác? Rừng Quốc Gia Cúc Phương đã rất nối danh cũng là nơi tại độ sâu 100m cung cấp dòng nước khoáng nóng 35 độ C chính là yếu tố xây nên và cấu trúc nên hình ảnh thương hiệu Cúc Phương.

Công ty đang có dự án đầu tư máy móc, trang thiết bị để phát triển các dòng sản phẩm nước khoáng có ga như chanh muối, chanh dây, mang tên Cúc Phương. Một lợi thế cộng hưởng ?? Công ty bứt phá về thương hiệu là dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp phục vụ khách du lịch tới tham quan rừng Quốc gia Cúc Phương. Tại Khu nghỉ dưỡng này, Công ty cồ phần nước khoáng Cúc Phương sẽ chinh phục người tiêu dùng khó tính – những người luôn đòi hỏi chất lượng sản phẩm ở mức tuyệt vời nhất. Đến lượt mình, du khách sẽ giúp thương hiệu Công ty ??nh v? nh? sản phẩm đặc trưng cho vùng núi Cúc Phương.

Thay vì chỉ loanh quanh những thị trường “tỉnh lẻ” như Ninh Bình, Nam Định, Bắc Giang, Cúc Phương tiến vào các thị trường khổng lồ mang tên Hà Nội, Hồ Chí Minh. “Vạn sự khởi đầu nan” những năm 2014, đại lý tại Hà Nội đã trở thành đại lý có doanh thu hàng đầu của Công ty. Năm 2014 - một năm sau khi Tập đoàn Ngô Han tiếp nhận, doanh thu của Công ty đã tăng 25%, những nỗ lực của ban lãnh đạo mới bước đầu đã được ghi nhận bằng chính những tín hiệu khả quan trên thị trường.

Uống sẽ “nghiện”

Trong khi những thương hiệu nước đóng chai gợi lên cảm xúc về sự tinh khiết thì nước khoáng thiên nhiên Cúc Phương sẽ làm cho xúc cảm với giá trị tự nhiên với sức khỏe người tiêu dùng Việt. Tại độ sâu 100m dưới lòng đất của vùng đệm rừng nguyên sinh đã cho ra dòng nước khoáng với chất lượng sánh ngang với những sản phẩm nước khoáng đóng chai hàng đầu tại Việt Nam.

Thiết nghĩ cũng cần phải nói rõ hơn về nước tinh khiết và nước khoáng thiên nhiên. Cả hai dòng sản phẩm đều được khai thác từ những mạch ngầm trong lòng đất, song nước tinh khiết là sản phẩm được xử lý qua các công đoạn lọc, tiệt trùng, loại bỏ tạp chất, vi khuẩn còn lại duy nhất là nước tinh khiết. Còn nước khoáng lại được đóng chai ngay tại nguồn và giữ được các thành phần khoáng chất quý có lợi cho sức khỏe. Không phân biệt rõ sự khác biệt này, người tiêu dùng sẽ phải chịu thua thiệt.

Nói như vậy, không có nghĩa rằng nước khoáng nào cũng có chất lượng ngang nhau. Với nước khoáng Cúc Phương, ngay sau khi tiếp quản Công ty, Tập đoàn Ngô Han đã đem nước khoáng khai thác trực tiếp (không qua xử lý) đi xét nghiệm tới tại ALS Techniche (S) Pte (Singapore). Kết quả cho thấy nước khoáng Cúc Phương sở hữu những khoáng chất quý cho sức khỏe như Magiê, Canxi, Bicacbonat, Natri, Kali, I?t, Flo…

Với hàm lượng khoáng chất và vi lượng hợp lý, nước khoáng Cúc Phương có tác dụng điều hòa một số chức phân hệ thần kinh, hệ tuần hoàn, hệ tiêu hóa, trị mãn tính đường ruột, tiêu mỡ, giải rượu, bổ sung vi lượng cần thiết cho cơ thể. Được biết, dòng nước khoáng này còn là sản phẩm dưỡng da đa năng và toàn diện nhất.Chủ tịch HĐQT Nguyễn Anh Tuần tụ hào: “chúng tôi sở hữu nguồn nước khoáng tốt nhất để phục vụ người tiêu dùng”. Và sụ thật, nếu đã quen với nước khoáng Cúc Phương, khách hàng sẽ “nghiện” vì chính sức khỏe của mình.
 

 

Công ty Cổ phần nước khoáng Cúc Phương  vận hành sản xuất theo: Hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn ISO 9001:2008; Tiêu chuẩn châu Âu CODEX STAN 108–1981, REV.2-2008 …

Sản phẩm nước khoáng Cúc Phương giờ đã và đang tiến vào thị trường Hà Nội, bước đầu nhận được những tín hiệu tốt lành từ người tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minh; Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc bộc bạch: “Năm năm tới, nước khoáng Cúc Phương sẽ không ??nh v? th? của mình trên thị trường. Nhưng đó chưa phải là tất cả, chúng tôi muốn mang lại nguồn nước tốt nhất cho sức khỏe người tiêu dùng Việt”. Từ rừng nguyên sinh Cúc Phương, sự hỗ trợ đến từ Tập đoàn Ngô Han, sự hồi sinh của một thương hiệu bằt đầu. 

PV: Phạm Dung
Nguồn: http://www.vhdn.vn/


 
                            
CÔNG TY CỔ PHẦN NƯỚC KHOÁNG CÚC PHƯƠNG
Địa chỉ: Xã Kỳ Phú – Huyện Nho Quan – Tỉnh Ninh Bình
Điện thoại:(0229) 2226 296/256 Fax:
MST: 2700280973
Email:contact@cucphuongwater.com
Website: www.cucphuongwater.com


Facebook Twitter Google
TRANG CHỦ  | SƠ ĐỒ WEBSITE |   VIDEO |  LIÊN HỆ

Copyright@ 2015 Cuc Phuong JSC . All rights reserved
Trực tuyến   1
Tổng lượt Truy Cập  2314